Football News : เกาหลีใต้ พลิกชนะ ออสเตรเลีย เข้ารอบลองชนะเลิศ AFC

GDTH - 03 ก.พ. 2024
ยอดการรับชม :
12
Football News : เกาหลีใต้ พลิกชนะ ออสเตรเลีย เข้ารอบลองชนะเลิศ AFC

เกาหลีใต้ พลิกชนะ ออสเตรเลีย เข้ารอบลองชนะเลิศ AFC



ในศึก ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ออสเตรเลีย พบกับ เกาหลีใต้ เป็นฝั่งเกาหลีใต่ที่เล่นแย่ทั้งเกมถูก ออสเตรเลีย ขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรกไม่สามารถหาโอกาสจบสกอร์ได้เลยจนนาทีที่ 90+6 ซน ฮึง มิน เรียกจุดโทษพาทีมตีเสมอโกงความจายก่อนหมดเวลาต้องเล่นในช่วงต่อเวลาแล้ว เป็น ซน ฮึง มิน อีกครั้งที่ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกประตูชัยช่วย เกาหลีใต้โกงความตายพลิกชนะ ออสเตรเลีย 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ จอร์แดน ในฟุตบอลเอเชียน คัพ อย่างสุดมันส์


ประตูที่เกิดขึ้น


นาที 42 เกาหลีใต้ ได้จังหวะดักลูกโหม่งแต่ อิ บอม จ่ายหน้าเขตโทษไม่ดี โดน กูดวิน ฉกไปเลี้ยงตัดเข้าในกรอบ แต่ไม่มีช่องไหลเลยให้ ดุ๊ค ส่งต่อ เม็ทคาล์ฟ จากนั้นไหลต่อให้ แอตกินสัน เติมฝั่งทางขวา ตักข้ามไปอีกเสา กูดวิน ที่กำลังรออยู่ ซัดเหนี่ยวเข้าประตูไป ทำให้ออสเตรเลียขึ้นนำ 1-0


นาที 90+6 ช่วงทดเจ็บ เกาหลีใต้ ได้จุดโทษจากการที่ ซน ฮึง-มิน หน้าเขตโทษพยายามพลิกหนีเข้ามา แล้วโดน มิลเลอร์ ตามสกัดไม่โดนบอล ทำให้กรรมการเป่าเป็นจุดโทษ ซึ่งคนรับหน้าที่คือ ฮี ชาน ดวลกับ ไรอัน เลือกยิงเสียบเข้าไปที่มุมซ้าย ทำให้เกาหลีตีเสมอได้ 1-1


นาที 104 แล้วเกาหลี ก็ทำประตูนำเรียบร้อยกับฟรีคิกเกือบบนเส้นเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย ซน รับหน้าที่ส่งบอลเข้าเสาแรก เกาหลีจึงได้เป็นฝ่ายออกนำบ้าง 2-1


จบเกม เกาหลีใต้ สามารถกลับมาเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ จอร์แดน ที่เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน มาได้